Chương 3.5: Thế giới của Chimera

56 6 0
                                    

Tháng 8 năm 1945, Nhật Bản đầu hàng phe Đồng Minh vô điều kiện, kết thúc Thế Chiến thứ hai, thế giới thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng sau sáu năm, một sự bình yên hiếm có đã trở lại. Nhưng hậu quả của hai cuộc chiến tranh thế giới đã quá nặng nề, thương vong quá lớn, việc sử dụng bom nguyên tử và các biện pháp dùng hóa học để trung hòa phóng xạ, tuy thành công nhưng khiến nhiệt độ trái đất tăng mạnh. Kèm theo việc băng ở hai cực tăng nhanh, vào năm 1947, nhiều sao băng và thiên thạch bắt đầu rơi vào bầu khí quyển, đem theo nước và các chất hóa học ngoài hành tinh khác làm mực nước biển dâng cao.

Để đối phó với mối nguy hiểm toàn cầu mới này, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên Xô cùng các nước với công nghệ phát triển sau thế chiến thứ hai bắt đầu tìm một biện pháp hóa học mới. Rút kinh nghiệm từ Hiroshima và Nagasaki, Liên đoàn Ổn định Khí hậu Toàn cầu, CGCS, đã sản xuất một hợp chất tạo ra bằng cách kết hợp một vài hóa chất từ các thiên thạch và phóng xạ từ còn dư từ hai thành phố nhiễm phóng xạ của Nhật. Hợp chất ổn định khí hậu 15, gọi tắt là CSC15, được thử nghiệm tại Canada, Bắc Âu, Nga, Nam Cực và bán đảo Ả Rập, các vùng bị ảnh hưởng nặng nhất bởi hiện tượng biến đổi khí hậu nhân tạo nhưng ít người.

Thí nghiệm cho kết quả khả quan, phần nào phục hồi lại khí hậu của các vùng thử nghiệm sau biến cố. Tuy vậy, việc sử dụng CSC15 với liều lượng cao trong bầu khí quyển sẽ làm nhiệt độ giảm mạnh và đạt hiệu quả không mong muốn. Dù đã được cảnh báo về nguy cơ này, Liên Xô, Trung Quốc và Ấn Độ nghi ngờ lời cảnh báo này, tin rằng đây là báo cáo lỗi nhằm ngăn không cho các nước này phát triển hơn. Vào năm 1968, hai mươi mốt năm sau khi hiện tượng nóng lên toàn cầu bắt đầu và chỉ một năm sau khi CGCS bắt đầu phân phát CSC15 ra các nước bị ảnh hượng nặng nề nhất để giúp phục hồi khí hậu trong thời gian ba mươi năm, Ấn Độ giải phóng toàn bộ lượng CSC15 được cấp vào bầu khí quyển, theo sau là Trung Quốc và Liên Xô sử dụng một phần nhỏ, chỉ hơi vượt liều lượng chỉ định.

Kết quả đúng như CGCS đã dự đoán, bán đảo Ấn Độ gần như ngay lặp tức bị bao phủ bởi một tầng mây lạnh trải dài từ dãy Himalaya đến Sri Lanka, từ Pakistan đến Myanmar, nhấn chìm tất cả các đất nước này trong bóng tối và băng giá. Chỉ trong vòng vài tháng nhiệt độ của các quốc gia này giảm đến -46°C, nhanh chóng tiêu diệt gần như toàn bộ sự sống bản địa trên bán đảo Ấn Độ, trừ một vài quần thể đã bỏ chạy trước khi hiệu ứng của CSC15 bắt đầu có tác dụng.

Cộng với việc sử dụng CSC15 trên khắp thế giới, việc Ấn Độ giải phóng toàn bộ phần được cung cấp làm nhiệt độ cả thế giới giảm mạnh, bắt đầu một kỷ băng hà mới với kiểu khí hậu ôn đới toàn cầu cùng một phát hiện hãi hùng khác. Khi dùng ở liều lượng cao như Ấn Độ đã dùng, hợp chất ổn định khí hậu 15 phá vỡ và tổng hợp DNA từ các sinh vật sống, gây đột biến và sinh ra các sinh vật nửa người nửa thú từ vùng băng giá Ấn Độ giờ gọi là G0. Không ai biết các sinh vật này sinh ra từ đâu khi toàn bộ G0 đều bị nhấn chìm trong băng tuyết, nhưng chúng tản ra gần như khắp thế giới và sinh sôi trong các vùng đất bị bỏ hoang trong khi những người sống sót các năm đầu của kỷ băng hà rút vào các thành phố lớn đã chuẩn bị cho trường hợp CSC15 hiệu quả quá dự kiến.

Cam, Chuối và ChimeraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ