He Stayed

Aries POV

Its 3 A.M already but I cant sleep.............

Nasaan ako?

As I have said, ill be staying with her starting today. She needs me, and this is the least thing I can do for her to be able to fight depression: to stay with her. I understand na why she never told anyone about her condition. So I'm going to keep it with her, because she is my bestfriend. At ang magbestfriend ay nagdadamayan...

Makikipagayos na ako sa kanya mamayang umaga and I would like to start our friendship again kung yun ang kinakailangan para bumalik ang dating Cristel.

(Author: Di ka nga bumalik sa dati e!)

(Author: Tsaka mahal ka niya Aries wag tanga.. sasaktan molang yung tao!)

Habang kinukuha ko ang tulog ko dito sa sofa na inilapit ko kanina, I heard some small cry coming from her.. Sa tingin ko ay nananaginip siya sapagkat may sinasabi siya ngunit diko lang maintindihan ito. I hush her by patting her head and combing her hair slowly. Sumampa ako sa kama niya ng lumalakas ang iyak niya at itinuloy ko ang paghaplos sa buhok niya. Madalas kong ginagawa ito sa kanya noon dahil ako ang nagpapatulog sa kanya tuwing gabi kapag hindi siya makatulog. I will let Tay Alfred drive me here in their house kapag tumatawag si Tita na hinahanap daw niya ako. I will sing a song for her and will join her to bed while combing her hair at makakatulog siya ng mahimbing. Kapag nakasigurado akong nakatulog na siya ay saka lamang ako uuwi. There are times noon na ayaw niya akong bitawan and she will cry if I insist to go home so ang ending ay natutulog ako sa kanila and I will let my Parents bring my uniforms and clothes in their house sa umaga para may magamit ako.

I laugh softly with what I remember.. Naalala ko na naman kung paano nagsimula ang pagkagusto ko sa kanya na kalaunay naging mahal na. I was too inlove with her kaya masyado akong nasaktan. Pero hindi ko naman alam na mas nasaktan pala siya.. And right now, I am regretting that I left the country and never hear her explanations.

Umiiyak na naman siya.....

Wala na akong choice kundi kumanta........

Kumanta ako ng kantang gustong gusto niya mula bata kami.

(Author: While he is singing the song magflaflashback tayo onte about why this is the song why Aries sang)

Out of My League(Stephen Speaks)

It's her hair and her eyes today

That just simply take me away

And the feeling that I'm falling further in love

Makes me shiver but in a good way

Cristel: You know what Aries, gustong gusto ko ang kantang kinakanta mo

Aries: Ang alin

C: Yung kinakanta mo everytime magrerequest ako ng song sayo

A: Oh! Its Out of my League. Ang ganda kasi ng lyrics eh. Bagay na bagay sayo

All the times I have sat and stared

As she thoughtfully thumbs through her hair

And she purses her lips, bats her eyes and she plays with me

Sitting there slack-jawed and nothing to say

'Cause I love her with all that I am

And my voice shakes along with my hands

C: Owsss talaga? hahaha

A: Yes.

'Cause she's all that I see