Chương 3: Bữa sáng và những câu hỏi

48 7 0
                                    

Không khí trong căn bếp của nhà chính thật căng thẳng, dù mọi cửa sổ đã mở ra hết, chiếc quạt trần đang quay vù vù trên đầu, mồ hôi vẫn chảy như suối xuống trán Rin và Len. Ngồi đối diện với cả hai, các ngón tay đan vào nhau còn đôi mắt xanh lá nheo lại đầy dò hỏi là "Alexei", chủ khu nhà trọ và trang trại rộng lớn này. Một chiếc áo khoác xám khoác lên vai anh ta, ngực áo vẫn chưa kéo lại làm hiện rõ chiếc áo phông đen với hình chiếc đầu lâu đội nón sắt bên dưới, hai khẩu súng rất lạ nằm hai bên chiếc đầu lâu đó. Một dải băng rôn nối liền hai khẩu súng với một từ "KRIEG" đơn độc in trên nó, bao quanh chiếc đầu lâu là một vòng tròn với cái tên "DEATH KORPS" màu đen trên nền vàng xanh. Uốn quanh vòng tròn đó là một dòng chữ nhỏ, cùng màu với chiếc nón sắt mà chiếc đầu lâu đang đội.

- "In life, war. In death, peace. In life, shame. In death, atonement." - Len nheo mắt, lầm bầm đọc từng chữ mà cậu thấy được.

- Em làm gì vậy? - Rin hỏi khẽ, đưa li trà lên miệng để đánh lạc hướng gã thanh niên đáng sợ như sắp ăn tươi nuốt sống cả hai.

Cái ý nghĩ đó thật sự cũng không hẳn là quá xa với thực tế, đặc biệt là khi Dingo, cùng hai con chó lai sói khác đang ngồi cạnh Alexei, chốc chốc lại lè lưỡi liếm chiếc mũi ướt, để lộ những chiếc răng sáng bóng bên dưới. Con quạ Freyja thì chắc không ở gần đây, nhưng đồng loại của nó thì có, vài chiếc bóng đen lượn lờ ngoài cửa sổ, mỗi vài phút là kêu lên như thể đang ra hiệu cho nhau.

- Cái hình trên áo anh ta nhìn...lạ quá. - Len khẽ đáp, ngón tay lén chỉ về phía Alexei.

Như thể vừa nghe một hiệu lệnh bí mật, con chó nhỏ nhất với bộ lông nâu sẫm với những mảng lông đậm màu trên lưng nhe nanh gầm gừ, hai tai cụp ra sau đầy đe dọa. Nó cúi thấp người như chuẩn bị lao tới, làm Rin và Len luống cuống nép vào nhau. Nhưng trước khi con vật kia, tuy nhỏ hơn hẳn hai đồng loại của nó dù vẫn to bằng một con chó bẹc giê lớn kịp nhảy tới, Dingo đã vào thế đe dọa, làm con chó nâu cụp tai rên ư ử rồi lùi lại.

Sự hung dữ đó làm hai đứa trẻ bất ngờ, hai đôi mắt xanh lam hãi hùng nhìn con chó Dingo ngoan hiền hôm qua bỗng chốc trở thành một con thú hoang dã dồn con sói nâu vào góc tường với những tiếng gầm gừ và hàm răng sáng bóng nhe ra.

- Dingo.

Tiếng gọi hết sức bình tĩnh, có phần khó chịu và mệt mỏi đó của Alexei làm Dingo vểnh tai lên, trở lại làm con cún quá khổ. Vừa thè lưỡi thích thú, con chó khổng lồ vừa đi tới chỗ chủ của nó, đuôi ve vẩy lia lịa còn cằm thì gác lên bàn tay đang chìa ra của gã, để gã gãi gãi còn nó thì rên lên từng tiếng ư ử như thoải mái lắm. Bàn tay đó với các ngón tay dài mà đầy sẹo di chuyển lên mõm con chó lai sói, nhè nhẹ kéo môi trên của nó lên làm Rin và Len điếng người trước khi di chuyển lên đỉnh đầu nó rồi đẩy nó ra. Con vật tuân lệnh ngay, đuôi phất về phía con chó nhỏ hơn vẫn còn ngồi cụp tai trong góc nhà, ra hiệu cho nó đi theo ra bên ngoài.

Trong căn bếp khá rộng rãi, chỉ còn lại Alexei, Rin, Len và con chó lai sói cuối cùng, màu lông xám bạc trông giống một con sói xám nhất nhưng to cũng gần bằng Dingo. Nó đứng dậy một cách khó khăn vì cái bụng căng tròn, bước từng bước nặng nhọc tới chỗ chủ của nó rồi gác cằm lên đùi gã.

Cam, Chuối và ChimeraWhere stories live. Discover now