Chương 6: Phán quyết của Lammergeier

18 2 0
                                    

Một con sói đầu đàn với đôi mắt xanh lá đang phán xét họ trong khi bầy của nó đi vòng quanh, chặn đường thoái lui của các tội nhân dám xâm phạm lãnh địa của chúng. Đó là cảm nghĩ của Rin khi nhìn Alexei đứng hiên ngang trên tảng đá, đứng cạnh hai bên anh ta là Dingo và Anubis còn bao vây xung quanh họ là bầy sói xám và sói lửa ít nhất phải hơn chục con thoắt ẩn thoắt hiện sau các tảng đá và bụi cây ven sông. Chúng không gầm gừ, nhưng cũng không rời mắt khỏi họ, từng con từng con một lần lượt thế chỗ nhau vào vòng tròn canh gác.

- Bám theo tôi làm gì? - Alexei lặp lại câu hỏi, ngay lặp tức lũ sói đang đi lòng vòng liền ngồi xuống, án ngữ bốn hướng trong khi lũ còn lại quan sát từ xa.

- A-à, đó là ý của em. - Len bước ra trước,  vừa đưa ống tên bằng da ra vừa nói. - T-tại anh để quên ống tên ở nhà nên em nghĩ nên đem trả.

Anubis cụp tai nhe nanh gần như ngay lặp tức làm cậu bé giật lùi, con chó lai sói nâu tuy nhỏ, nhưng vẫn quá lớn so với cậu. Nó gầm gừ, bước qua bước lại trên tảng đá một cách mất kiên nhẫn, đuôi vẫy lia lịa một cách bạo lực, chốc chốc lại ngước lên nhìn chủ của nó rồi lại quay về phía Len. Nhìn bộ dạng của nó, cậu bé tóc vàng không thể không tưởng tượng ra hàm ý của những cử chỉ nó, cậu có thể tưởng tượng ra Anubis đang "nói" gì.

"Láo toét! Thằng ranh như mày chỉ có nước ăn cắp! Đồ lừa đảo!" Nó gầm gừ, móng vuốt cào vào lớp rêu bám trên đá rồi ngước lên nhìn Alexei, bộ dạng nửa van nài nửa chờ đợi. "Sếp để em xử nó! Để em xé xác nó ra rồi nhai xương nó cho chừa!"

"Im đi Anubis!" Dingo phóng ra trước mặt con vật nhỏ hơn làm nó thụp người xuống. "Mày sẽ không được vô lễ với khách như vậy! Không có sự cho phép của thủ lĩnh thì một cọng tóc của thằng người con đó mày cũng không được chạm vào! Hiểu chưa!?"

"Nhưng-nhưng...thủ lĩnh đã nói nó là giả mạo mà!" Anubis rên rỉ, cả thân nằm mọp xuống tảng đá.

"Thậm chí nếu nó là hàng giả thì mày cũng không được phép hành động nếu thủ lĩnh chưa cho phép!" Nói xong, Dingo cắn gáy Anubis, làm con chó nhỏ hơn giãy đành đạch rồi đẩy nó ra xa. "Tao cảnh báo lần cuối đó Anubis."

Trước cảnh tượng đó, bầy sói bên dưới lồng lên, làm ngập bầu trời với những tiếng tru ngắn và những tiếng nghe vừa giống tiếng sủa vừa giống tiếng gầm gừ. Chúng táp vào không khí xung quanh Rin và Len, chồm tới rồi lùi lại, nhe bộ răng nanh sắc nhọn và lườm hai đứa trẻ với ánh mắt hoang dã và khát máu.

"Giết đi! Thủ lĩnh ra lệnh giết đi! Giết chúng đi!"

Len có thể nghe thấy chúng, cậu bám chặt vào Rin, cả hai ôm chặt lấy Trung rồi nhìn lên Alexei mắt đang nhắm nghiền như đang suy ngẫm. Gã chợt giơ tay lên, ngay lặp tức bầy sói im bặt, nhận ra ngay là giờ phán xét đã đến. Chúng từ từ lùi vào các góc tối, đầu cúi thấp còn đuôi thì giấu giữa hai chân sau đầy sợ sệt, thậm chí cả Dingo và Anubis cũng cúi thấp đầu lo lắng khi Alexei đưa tay lên miệng huýt sáo. Hiệu lệnh đó vang xa trên thảo nguyên và vọng tới rừng cây bên kia sông, làm kinh động đàn quạ hàng chục con với mọi kích thước bay lên và hướng về phía chỗ họ, lẫn trong đám mây cánh và lông vũ đen đó là ít nhất năm con quạ trắng, con to nhất và đang dẫn đầu chính là Freyja với đôi mắt đỏ sẫm.

Cam, Chuối và ChimeraOn viuen les histories. Descobreix ara